" Chúng tôi luôn luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính an toàn - hiệu quả ... Với chương trình Vay Tiền Nhanh - Vay Tín Chấp - Vay Vốn Ngân Hàng dễ dàng - Thủ tục nhanh gọn - Giải ngân chỉ sau 48h kể từ khi hoàn thiện hồ sơ ... Mà không cần thế chấp bất kỳ một tài sản nào ... "

Nợ xấu là một điều rất đáng lo ngại trong các khoản Vay tiêu dùng thông qua phát hành thẻ hoặc các sản phẩm tín dụng , các khoản vay tín dụng tại các công ty cho thuê tài chính, công ty tài chính cá nhân.
Nợ xấu trong vay tín dụng là một điều rất đáng lo ngại tại các ngân hàng và tổ chức tài chính
Nợ xấu trong vay tín dụng là một điều rất đáng lo ngại tại các ngân hàng và tổ chức tài chính ( Ảnh sưu tầm bởi Vay Tiền Nhanh )
Điểm mấu chốt đối với tín dụng tiêu dùng hiện nay là chất lượng khoản vay.Đây là điểm mà các tổ chức tín dụng lo ngại nhất.Trong hầu hết các món vay tiêu dùng, vay tín dụng để sửa chữa nhà ở được xem là cần mức vốn vay cao nhất,có thể là vài trăm triệu đồng một lần đi vay.
Tiếp đến là cho vay tín dụng với mục đích mua sắm xe máy gần đây tăng rất nhanh. Phần lớn thế chấp của hai loại khoản vay tiêu dùng này là chính căn nhà và chiếc xe máy đã và đang sử dụng của người đi vay, cho nên giá trị có thể hư hao gây ra nợ xấu cho TCTD. Một số tổ chức tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh một ngày tiếp nhận 3.000 bộ hồ sơ đề xuất vay để mua xe máy. Nói về mức độ rủi ro cao của việc cho vay,một giám đốc ngân hàng cho biết :“Những khoản vay mua sắm xe máy, bên vay chỉ cầm có mỗi giấy tờ đăng ký xe, trong khi khoản vay thì 6-7 triệu đồng người vay có thể bỏ xe máy đã qua sử dụng lại cho bên cấp tín dụng” .
Ngoài hai khoản vay trên còn có một loại khoản vay tiền nhanh trong tín dụng tiêu dùng có nguy cơ gây nợ xấu cao cho các tổ chức tín dụng, đó là cho vay tín dụng vay tiêu dùng qua thẻ tín dụng.Vấn đề này xảy ra chủ yếu ở các ngân hàng nước ngoài với tài sản đảm bảo cho khoản vay là khoản lương của chủ nợ.
Vấn đề cho vay tiêu dùng hiện nay có sự tham gia chủ yếu của các ngân hàng,các công ty cho thuê tài chính và các công ty tài chính cá nhân. Đối với tín dụng tiêu dùng của các ngân hàng thì không đáng lo bởi tiếp cận những khoản vay này hiện không dễ, nhưng đối với các công ty tài chính chỉ cho vay bằng tín chấp thì tình trạng người vay “bỏ của chạy lấy người” đã diễn ra khá nhiều trên thị trường. Chưa kể các công ty tài chính hiện nay chỉ được huy động vốn 12 tháng trở lên, nên giá vốn rất cao dẫn đến cho vay cao, thêm nữa những khoản vay nhỏ lẻ các công ty tài chính thường áp lãi vay cao để bù đắp những rủi ro có thể xảy ra cũng là nguyên nhân dẫn đến nợ xấu tiêu dùng.Bad-Credit
Trong 9 tháng đầu năm 2013,số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho thấy lãi suất cao nhất của các tổ chức tín dụng vào khoảng 16%/năm được cho là nằm ở những khoản vay tiêu dùng.
Hiện cho vay tiền nhanh, vay tiêu dùng đã không còn bị ràng buộc là “phi” sản xuất, các ngân hàng đang dựa chủ yếu vào Quyết định 1627/2001/QĐ-NHNN để cho vay. Văn bản này hướng dẫn chủ yếu cho vay sản xuất kinh doanh đầu tư dự án, chưa cụ thể trong cho vay tiêu dùng với những món vay nhỏ lẻ, vay qua thẻ… Bên cạnh đó các công ty tài chính thì dựa vào lãi suất cho vay không quá 150%/năm so với lãi suất cơ bản.
Theo một lãnh đạo ngân hàng, trong khi Dự thảo thông tư về cho vay tiêu dùng đang trong quá trình xây dựng nên có những quy định kiểm soát chặt chẽ hơn đối với những khoản vay tiêu dùng, nhất là qua hình thức phát hành thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn cho các TCTD và phù hợp với điều kiện thu nhập của người tiêu dùng.
(Nguồn : vietstock.vn)
® Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn bởi Vay Tiền Nhanh

Không có nhận xét nào:

 
Top