" Chúng tôi luôn luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính an toàn - hiệu quả ... Với chương trình Vay Tiền Nhanh - Vay Tín Chấp - Vay Vốn Ngân Hàng dễ dàng - Thủ tục nhanh gọn - Giải ngân chỉ sau 48h kể từ khi hoàn thiện hồ sơ ... Mà không cần thế chấp bất kỳ một tài sản nào ... "

Mới đây, Home Credit đã tổ chức hội thảo “Xu hướng tiêu dùng, cơ hội và thách thức tại thị trường Việt Nam” và được các chuyên gia nhận định rằng dịch vụ cho vay tiêu dùng hay vay tiền nhanh đang có xu hướng phát triển nhanh do nhu cầu chi tiêu của người dân ngày càng cao.
vay tien nhanh
Ảnh minh họa: Vay Tiền Nhanh
Cơ hội lớn
Việc đẩy mạnh cho vay tiêu dùng đang được các tổ chức tín dụng, đặc biệt là công ty tài chính mở rộng một cách rầm rộ.Chẳng hạn như một chiếc điện thoại di động có giá vài triệu đồng, máy tính bảng tầm chục triệu đồng, hay chiếc xe máy vài chục triệu đồng, chỉ cần người mua có nhu cầu thì dù không đủ khả năng vẫn có thể sở hữu thông qua việc vay tiêu dùng - một hình thức vay tiền nhanh , với thời gian vay kéo dài từ vài tháng đến hơn một năm. Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng lớn nhất hiện nay là ở giới trẻ trong độ tuổi thanh niên trở lên,những sinh viên vừa ra trường,tức là khoảng 22 tuổi trở lên. Những đối tượng này chưa có thu nhập cao nhưng nhu cầu chi tiêu lại cao. Chính vì vậy họ luôn là mục tiêu săn đuổi của các công ty tài chính.
Nhiều chuyên gia tài chính cho biết câu chuyện về cho vay tiêu dùng ở thị trường chợ đen hiện rất tạp nham, với nhiều hình thức như: cho vay ngày, với yêu cầu chỉ cần có hộ khẩu, thủ tục nhanh gọn, kín đáo; cầm cố nhà đất với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày; … Tuy nhiên, đằng sau đó, chuyện người vay mất nhà, mất tài sản rất phổ biến.Chính vì sự phức tạp và không an toàn của thị trường tín dụng chợ đen đã tạo ra một cơ hội lớn trong việc mở rộng thị phần cho các tổ chức tài chính.
Thách thức
Theo Tổng Giám đốc Home Credit, ông Friedrich Weiss thì với cho vay tín chấp vay tiêu dùng, vay tiền nhanh chóng mức độ rủi ro của khoản vay tùy thuộc vào mức độ tín nhiệm của khách hàng đi vay vốn, vì vậy lãi suất của chương trình vay tín chấp này cũng sẽ tùy thuộc vào từng nhóm khách. Ở một số nước phát triển như Mỹ, Anh lãi suất vay tín chấp với đối tượng có mức độ tin cậy cao có thể bắt đầu từ 0%; tuy nhiên ở một số thị trường khác như Đức, Pháp thì chương trình vay tín chấp cũng có mức lãi suất 80-90% với những khách hàng có độ tin cậy thấp.
Một trong những điều mà khách hàng tham gia chương trình vay tín chấp tiêu dùng than phiền là tất toán khoản vay, kết thúc sớm hợp đồng cũng bị ngân hàng phạt. Ông Friedrich Weiss giải thích, các khoản vay tín chấp tiêu dùng hầu hết là khoản vay vốn ngắn hạn, vay tiền nhanh. Các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng cũng phải huy động nguồn vốn tại nơi khác mới có để cho vay, vì vậy nếu khách hàng đi vay vốn cam kết vay thời hạn 12 tháng nhưng sau đó trả hết nợ sớm hơn thì các Ngân hàng, tổ chức tài chính cũng buộc phải thay đổi kế hoạch thu chi của họ và phải mất thêm chi phí để thực hiện những công việc này.
Cũng theo ông Friedrich Weiss, điều quan trọng nhất khi khách hàng ký giải ngân khoản vay là phải đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng để tránh những hiểu lầm đáng tiếc sau khi giải ngân.

                                                                                                                      Cập nhật bởi Vay Tiền Nhanh

Không có nhận xét nào:

 
Top