" Chúng tôi luôn luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính an toàn - hiệu quả ... Với chương trình Vay Tiền Nhanh - Vay Tín Chấp - Vay Vốn Ngân Hàng dễ dàng - Thủ tục nhanh gọn - Giải ngân chỉ sau 48h kể từ khi hoàn thiện hồ sơ ... Mà không cần thế chấp bất kỳ một tài sản nào ... "

Dù không cung cấp tên nhà băng nhưng đại diện Vinamilk cho biết đã chuyển nhượng khoản đầu tư này cho một bên thứ ba với giá trị 448 tỷ đồng và đang chờ hoàn tất các thủ tục.


Công ty sữa này từng đầu tư vào một ngân hàng. Ảnh: VNM.


Thông tin Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) từng đầu tư vào một ngân hàng được hé lộ sau khi đơn vị này công bố báo cáo thường niên năm 2013. Theo đó, trong báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán, mục các khoản phải trả có nhắc đến một khoản tiền đầu tư tài chính trị giá gần 448 tỷ đồng. Số tiền này được giải thích trong báo cáo là khoản nhận trả trước từ một bên thứ ba về việc chuyển nhượng khoản đầu tư của Vinamilk vào một ngân hàng trong tương lai.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Vinamilk cho biết, công ty đã chuyển nhượng khoản đầu tư này và thu xong tiền. Tuy nhiên, do chưa hoàn tất thủ tục nên chưa thể công bố và vẫn phải hạch toán ở mục "các khoản phải trả" như vậy.

Vinamilk cũng từ chối tiết lộ danh tính ngân hàng trên với lý do "chưa được Đại hội đồng cổ đông thông qua". Việc chuyển nhượng này, theo Vinamilk, chỉ có hiệu lực với một trong 3 điều kiện sau: khi có sự phê duyệt của ĐHCĐ hoặc HĐQT và các cổ đông sáng lập hoặc sau 5 năm kể từ ngày thành lập ngân hàng này. Lãnh đạo Vinamilk cho biết sẽ xin ý kiến cổ đông về việc này nhưng chưa chốt thời điểm cụ thể.

Năm 2013, Vinamilk đạt doanh thu gần 31.600 tỷ đồng, lãi sau thuế hơn 6.500 tỷ. Cũng trong năm 2013, HĐQT của Vinamilk có hai cá nhân là Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm và Chủ tịch HDBank Lê Thị Băng Tâm. Là thành viên HĐQT nhưng cả hai lãnh đạo này đều không sở hữu cổ phần nào của Vinamilk. Từ 11/3/2014, ông Hà Văn Thắm đã xin từ nhiệm và rời khỏi ban quản trị Vinamilk.

Hồng Châu - Thanh Lan

Không có nhận xét nào:

 
Top