" Chúng tôi luôn luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính an toàn - hiệu quả ... Với chương trình Vay Tiền Nhanh - Vay Tín Chấp - Vay Vốn Ngân Hàng dễ dàng - Thủ tục nhanh gọn - Giải ngân chỉ sau 48h kể từ khi hoàn thiện hồ sơ ... Mà không cần thế chấp bất kỳ một tài sản nào ... "


Tín dụng VPBank tăng 28%, lợi nhuận vẫn giảm
Tăng trưởng tín dụng của VPBank tạm cao nhất toàn ngành nhưng do phải trích lập dự phòng gần một nửa lợi nhuận nên lãi giảm so với cùng kỳ.



Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố báo cáo tài chính kinh doanh quý III. So với toàn ngành, đây là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng sau 9 tháng cao nhất - 28%. Trong khi đó, tín dụng cả hệ thống sau 9 tháng chỉ khoảng trên 6%.

Nhờ đẩy mạnh tín dụng, VPBank cũng là ngân hàng hiếm hoi có thu nhập lãi thuần tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Riêng trong quý III, thu nhập từ lãi cho vay tăng 30%. Lũy kế 9 tháng, ngân hàng thu gần 2.400 tỷ từ lãi vay.

Lợi nhuận quý III gần 500 tỷ đồng nhưng do phải trích lập dự phòng gần một nửa, ngân hàng lãi trước thuế 280 tỷ. Sau khi trừ thuế, VPBank lãi gần 184 tỷ đồng trong quý (giảm 8%), lũy kế 9 tháng lãi 423 tỷ đồng. Cũng vì chi phí dự phòng lớn nên lợi nhuận của nhà băng này vẫn không cao hơn so với cùng kỳ 2012.

Về nợ xấu, đến ngày 30/9, VPBank có gần 1.000 tỷ là nợ các nhóm 3, 4, 5, chiếm 2,27% dư nợ. Thuyết minh báo cáo tài chính cho thấy, nợ nghi ngờ và nợ có khả năng mất vốn chiếm chưa đến 1% dư nợ.

Số liệu về tình hình nhân sự của VPBank cho thấy trong quý vừa qua, ngân hàng này tuyển thêm gần 1.500 nhân sự. Đây cũng là một trong ít đơn vị mở rộng chi nhánh, nhân lực trong thời gian này.

Đến ngày 30/9, lượng tiền gửi của khách hàng tại VPBank cũng tăng trưởng 46%, chủ yếu rơi vào khách hàng cá nhân và loại tiền gửi có kỳ hạn.

Thanh Thanh Lan - Vn Express

Không có nhận xét nào:

 
Top